จัดฟันแฟชั่น ทำไมต้องระวัง?

152 จำนวนผู้เข้าชม  | 



จัดฟันแฟชั่น ทำไมต้องระวัง?
การจัดฟันแฟชั่น  เป็นการกระทำโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ ไม่ใช่การรักษาทางทันตกรรมใดๆ แต่เป็นการพยายามใส่เครื่องมือที่เลียนแบบการจัดฟันของทันตแพทย์

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการจัดฟันแฟชั่น
·      ผู้รับจัดฟันแฟชั่นจะไม่ใช่ทันตแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพทางทันตกรรม
·      การจัดฟันแฟชั่นนั้นมักจะใช้เครื่องมือราคาถูก ไม่มีคุณภาพ ปนเปื้อนโลหะหนัก สารตะกั่ว และสีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้
·      อุปกรณ์ไม่ได้ทำให้ปลอดเชื้อด้วยเครื่องอบฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน  แม้ว่า บางแห่งจะอ้างว่า เช็ดแอลกอฮอล์ แต่การเช็ดแอลกอฮอล์เพียงอย่างเดียวไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคทั้งหมดได้ ดังนั้น จะทำให้เกิดอันตรายตามมามากมาย เช่น การติดเชื้อโรคต่างๆ ได้แก่ ไวรัส HIV  ไวรัส HPV  วัณโรค ไวรัสตับอักเสบบี และอาจเกิดปัญหากลิ่นปาก แผลในช่องปากได้
·      การจัดฟันแฟชั่นไม่สามารถรักษา หรือแก้ไขความผิดปกติของฟันได้ อีกทั้งทำให้ฟันเรียงตัวผิดปกติเนื่องจากการที่ถูกลวดดึง ฟันโยก ฟันล้ม เหงือกอักเสบ รากฟันตาย รากฟันละลาย จนอาจถึงขั้นต้องถอนฟันออกหมดทั้งปาก นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่ลวดจะเป็นสนิม จนเกิดการอักเสบติดเชื้อจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ดังนั้นหากต้องการจัดฟัน ควรทำกับทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันเท่านั้น และควรเตือนคนใกล้ตัวให้รับรู้ถึงความเสี่ยงของการไปจัดฟันแฟชั่น

สนใจจองคิวเข้าใช้บริการ

  สาขา หนองแขม   085-561-5989
     

เพราะเราเลือกสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้เสมอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้