คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฟอกสีฟัน

286 จำนวนผู้เข้าชม  | 


1. ฟอกสีฟันด้วยตนเองกับไปฟอกที่คลินิกอย่างไหนดีกว่ากัน

การฟอกสีฟันที่คลินิกทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังเข้ารับบริการด้วยการฟอกสีฟัน ส่วนการฟอกฟันด้วยตนเองที่บ้าน จะต้องอาศัยวินัยในการทำอย่างสม่ำเสมอและใช้เวลาระยะนึงจึงจะเห็นผลลัพธ์ หากต้องการให้ฟันขาวคงที่เป็นระยะเวลานาน อาจทำทั้งสองแบบควบคู่กันได้


2. ฟอกสีฟันอยู่ได้นานแค่ไหน
การดูแลรักษาหลังฟอกสีฟันคือสิ่งสำคัญในการรักษาระดับสีของฟันให้ขาวเป็นเวลานาน โดยเฉพาะพฤติกรรมการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีผลกับสีของฟัน เช่น ชา กาแฟ ไวน์ ขมิ้น ควรลดการบริโภคอาหารดังกล่าว หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ รวมถึงรักษาความสะอาดของช่องปากและฟันเป็นประจำจะช่วยให้ฟันขาวได้นานขึ้น


3. ผลข้างเคียงจากการฟอกสีฟัน
ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อฟอกสีฟัน คือ อาการเสียวฟัน รวมถึงอาจมีอาการระคายเคืองในช่องปาก โดยปกติแล้วอาการเหล่านี้เป็นอาการชั่วคราวเท่านั้น อาการจะค่อยๆดีขึ้นได้เอง อาจใช้ยาสีฟันสูตรลดอาการเสียวฟันร่วมด้วย


4. ครอบฟันแล้วฟอกสีฟันได้ไหม
เนื่องจากการฟอกสีฟัน จะมีปฏิกิริยาต่อฟันธรรมชาติเท่านั้น เพราะฉะนั้นหากฟันมีการอุดด้วยวัสดุอุดสีเหมือนฟัน, วีเนียร์, ครอบฟัน และ ทำฟันปลอม ไปแล้ว ฟันเหล่านั้นจะไม่ได้ขาวขึ้นไปด้วย อาจจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนวัสดุอุดนั้นๆ เปลี่ยนวัสดุปิดผิวฟัน เปลี่ยนครอบฟัน รวมถึงเปลี่ยนฟันปลอมใหม่ หลังจากฟอกสีฟันเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ได้สีที่ดูเหมือนฟันใกล้เคียงกันทุกซี่


5.  จัดฟันฟอกสีฟันได้ไหม
การฟอกสีฟันสามารถทำได้ก่อนการจัดฟัน โดยควรฟอกสีฟันก่อนติดเครื่องมืออย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากหลังจากฟอกสีฟันแร่ธาตุบางส่วนจะถูกสลายออกไป ทำให้ยึดติดกับเครื่องมือจัดฟันได้ไม่ดี คนไข้อาจเลือกฟอกสีฟันหลังจากจัดฟันเสร็จและถอดเครื่องมือแล้วได้เช่นเดียวกัน

อ่านเพิ่ม

*โปรโมชั่น ฟอกสีฟันที่คลินิกและฟอกด้วยตัวเอง
*บางกรณีต้อง อุดฟัน / วีเนียร์ / ครอบฟัน ใหม่ เพื่อให้ฟันขาวสม่ำเสมอเท่ากัน

 

สนใจจองคิวเข้าใช้บริการ

  สาขา หนองแขม   085-561-5989

     


เพราะเราเลือกสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้เสมอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้