อุดฟัน สีเหมือนฟัน

566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
การอุดฟัน ราคา 600-1500 บาท/ซี่

การอุดฟันคือกระบวนการทางทันตกรรมที่ใช้วัสดุเพื่อทดแทนส่วนเนื้อฟันที่เสียหายไป โดยปกติการอุดฟันมีวัตถุประสงค์หลักคือการเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมในฟันที่มีการผุหรือแตกหักไป รวมถึงยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับซี่ฟันได้

การอุดฟันสามารถทำได้โดยใช้วัสดุต่าง ๆ เช่น คอมโพสิต (Composite Resin) ซึ่งเป็นวัสดุสีเหมือนฟัน ซึ่งสามารถปรับรูปร่างและสีให้เข้ากับฟันธรรมชาติได้ดี ส่วนวัสดุอื่น ๆ ที่ใช้อุดฟันได้แก่ อะมัลกัม (Amalgam) การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการของแต่ละบุคคล โดยที่ด้วยรักทันตกรรม ทันตแพทย์จะให้บริการเฉพาะการอุดฟันด้วยคอมโพสิตสีเหมือนฟันเท่านั้น เนื่องจากเหตุผลด้านความสวยงามที่มีมากกว่า และความแข็งแรงที่ไม่แตกต่างจากวัสดุอะมัลกัม
 

*กรณีฟันผุแตกใหญ่จนมีอาการปวด หรือ เนื้อฟันหายไปมากๆ อาจต้องรักษาด้วยการ รักษารากฟัน ร่วมกับการครอบฟัน อ่านเรื่อง รักษารากฟัน หรือ ครอบฟัน-สะพานฟัน    


สนใจจองคิวเข้าใช้บริการ

  สาขา หนองแขม   085-561-5989

     

เพราะเราเลือกสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้เสมอ
 ด้วยวัสดุอุปกรณ์ แบรนด์ระดับโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้